Bài viết có liên quan
- Sàn diễn độc lạ tại ELLE FASHION SHOW 2022 sáng rực với hơn 100 thiết kế của 4 nhà thiết kế trẻ
- Hé lộ thêm 15 trang phục ấn tượng trong Dự án Quảng bá Văn hóa Dân tộc – Miss Cosmo Vietnam 2023
- Người đẹp Nyra Banerjee hoá thân vào vai nữ quỷ khét tiếng trong truyền thuyết Ấn Độ – Pishachini
- Chân dung người phụ nữ quyền lực đứng sau chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023
- Bella Vũ sang Anh trao vương miện và sash cho Miss Eco Teen Vietnam 2023
SGNM-ELLE FASHION SHOW 2022 chính thức trở lại vào ngày 17/12/2022 tại The Global City. Với chủ đề DREAM OF NEW BEGINNINGS, ELLE Fashion Show sẽ mang đến câu chuyện về những khởi đầu mới, những góc nhìn đầy thuyết phục từ thế hệ tiếp nối của ngành thời trang Việt Nam thông qua các bộ sưu tập của 4 thương hiệu: HANOIA; CHATS by C.DAM; KHAAR; và SUBTLE LE NGUYEN.
Việc ứng dụng công nghệ 3D, AI, AR trong thời trang thường xuyên được nhắc đến; trong khi đó, Sustainability – Phát triển bền vững – vẫn tiếp tục là mối quan tâm lớn kêu gọi những hành động thiết thực. Những khó khăn mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho những ai sẵn sàng bứt phá, học hỏi và thử nghiệm để thay đổi.
Những gì chúng ta đã trải qua cũng cho thấy ngành thời trang cần nhìn lại toàn bộ cách các thương hiệu đang được vận hành, không chỉ ở triết lý thiết kế, quảng bá sản phẩm, mà còn là quy trình sản xuất, lựa chọn chất liệu, phương thức phân phối và bán lẻ… Đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng chúng ta vẫn cần rất nhiều nỗ lực, quyết tâm và kết nối để có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững của ngành thời trang.
Chị Liên Chi, Giám đốc Nội dung của Tạp chí ELLE Việt Nam chia sẻ: “Sau những thử thách của hai năm đại dịch, chúng ta đang được chứng kiến ngành thời trang trong nước phát triển ngày càng hứa hẹn và chuyên nghiệp hơn. Những thương hiệu bứt phá và có thể đi đường dài là những thương hiệu hiểu rõ về đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình để phát triển những sản phẩm thật sự chất lượng. Sự sáng tạo không chỉ thể hiện ở thiết kế, kiểu dáng mà còn là cách lựa chọn, xử lý chất liệu, cách nhà thiết kế kể chuyện và kết nối với cộng đồng của mình”. 4 bộ sưu tập trình diễn tại ELLE FASHION SHOW 2022 sẽ là 4 câu chuyện về tài năng, tâm huyết và những quan điểm thiết kế, thực hành thời trang đáng chú ý. KHAAR là thương hiệu mới được thành lập chưa đầy một năm với định hướng ứng dụng công nghệ 3D.
Dù khác nhau về phong cách, triết lý thiết kế và hướng đi, cả 4 nhà thiết kế đều tìm thấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống Việt Nam. Họ đặt sự chú trọng cao nhất vào kỹ thuật cắt may và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời tính kết nối trong cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn. Họ là những nhà thiết kế và thương hiệu góp thành những mảng màu sôi động trong sân chơi thời trang đang ngày càng chuyên nghiệp và thú vị hơn.
Đạo diễn Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành cùng Tạp chí ELLE Việt Nam trong 4 chương trình ELLE Fashion Journey trước đây cho biết: “Tôi cảm thấy thật sự hứng thú với 4 bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế của ELLE FASHION SHOW 2022. Dù họ đều có những cá tính sáng tạo cũng rất khác nhau, tất cả đều bắt đầu từ những bản sắc, những giá trị văn hoá truyền thống. Điều này đã cho tôi nhiều cảm hứng để tạo nên một không gian trình diễn đáng mong đợi tại The Global City cùng với âm nhạc được sản xuất bởi nghệ sĩ Thành Chu. Những thanh âm đương đại với điểm nhấn cổ truyền đậm chất Việt Nam, kết hợp với ánh sáng và hiệu ứng đặc biệt sẽ tạo nên một không gian trình diễn nhiều cảm xúc”.
The Global City, nơi sẽ diễn ra ELLE FASHION SHOW 2022, một trung tâm mới của TP.HCM với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp quốc tế. Tại đó, khu kênh đào và nhạc nước lớn nhất Đông Nam Á giai đoạn 1 đã tạo tiếng vang lớn, hứa hẹn mang đến show trình diễn bùng nổ và mãn nhãn.
Thúy Trinh