Bài viết có liên quan
- Họp báo cuộc thi hát ca khúc hữu nghị Tomodachi – Tình bạn
- Họp báo Diễn đàn HEF lần thứ 4 diễn ra từ ngày 13/9/2023 đến 17/9/2023
- VSMCamp & CSMOSummit 2023 bàn về “cộng sự thông minh” AI giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu
- Diện mạo Thủ đô Hà Nội sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính
- Họp báo công bố Giải Golf Thủ Đức lần thứ 2 năm 2023 gây quỹ vì người nghèo
Sáng 26/4, tại TP.HCM, Ban tổ chức “Lễ hội Bất động sản Quốc tế” tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình cụ thể của sự kiện này.
Lễ hội mở ra cơ hội thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mới đang có nhiều quan tâm đến bất động sản tại Việt Nam.
Ông Phạm Minh Toàn, Giám đốc Time Universal, Trưởng ban tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam năm 2022 cho biết, mục đích của lễ hội là chia sẻ những kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, các đơn vị sẽ có thời gian, cơ hội giới tiệu các dự án bất động sản trong nước và quốc tế, kết hợp tư vấn xúc tiến và đầu tư, kết nối các tổ chức tài chính, nhà đầu tư nhằm khơi thông các nguồn lực phát triển nhà ở và thị trường bất động sản tại Việt Nam. Trong đó, lĩnh vực được người dân quan tâm nhất hiện nay là nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp với nhà ở công nhân…
Ngoài ra, theo ông Toàn, đây cũng là cơ hội để bất động sản Việt Nam mở rộng các mối quan hệ quốc tế, huy động hiệu quả nguồn vốn từ nước ngoài.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Toàn cho biết thêm, qua khảo sát cho thấy, hiện có rất nhiều chủ đầu tư đã được cấp phép cho các dự án nhưng chưa có đủ nguồn vốn để phát triển. Thông qua “Lễ hội Bất động sản Quốc tế tại Việt Nam” lần đầu tiên này, ông mong muốn các nhà đầu tư trong nước sẽ có kết nối với các đối tác nước ngoài, để từ đó thu hút được nhiều nguồn vốn hơn.
Theo ban tổ chức, VIPF sẽ trở thành một sự kiện thường niên của ngành bất động sản nhằm chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng, đầu tư, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực,…
Lễ hội diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch Covd-19, mở cửa đối với du khách quốc tế từ ngày 15/3 vừa qua.
Theo một khảo sát về tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam vừa được Tập đoàn PropertyGuru công bố cho thấy, cứ hơn 1.000 người được hỏi thì khoảng 92 người trong số cho biết họ có kế hoạch mua bất động sản tại Việt Nam trong vòng vài năm tới. Trong số đó có 67% đang tìm kiếm các dự án mới và 28% đang xem xét các sản phẩm thứ cấp.
Theo đó, lễ hội sẽ có các hoạt động chính như triển lãm bất động sản quốc tế, hội chợ bất động sản, diễn đàn về các xu hướng bất động sản hiện nay, chuỗi xúc tiến đầu tư bất động sản, chuỗi đào tạo và chuỗi sự kiện giải trí… Đặc biệt, khi tham gia lễ hội này, người dân và khách hàng sẽ là người được hưởng lợi lớn nhất là những kiến thức cơ bản liên quan đến bất động sản như: dự án sạch, chính sách ưu đãi, tính pháp lý khi mua nhà ở, những khuyến cáo khi mua bán các dự án bất động sản… qua đó, giúp người dân trở thành người tiêu dùng thông minh.
VIPF sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 2/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TP.HCM).
Thúy Trinh